Sự ra đời của máy rửa bát Texgio

Sự ra đời của máy rửa bát Texgio

Hiện nay máy rửa bát Texgio đã dần dần trở nên phổ biến hơn trong mỗi nhà. Sự ra đời của máy rửa bát Texgio đã đánh dấu một bước ngoặt trong sự phát triển của nhân loại.

Chiếc máy rửa bát gia đình đầu tiên do phụ nữ phát minh

Rửa bát là việc gắn liền với phụ nữ. Vì sự vất vả của công việc này, một người phụ nữ ở Mỹ đã sưu tầm và phát minh ra chiếc máy rửa bát đầu tiên trên thế giới. Đó chính là bà Josephine Cochrane – cứu tinh của mọi phụ nữ.

Bà Josephine sinh năm 1839 tại bang Ohio, Hoa Kỳ. Sau khi mẹ của bà qua đời, bà đã sống với cha là một một kỹ sư thủy lực. Chính bố đã truyền cho bà niềm yêu cơ khí mãnh liệt. Dù còn trẻ những bà vẫn luôn đam mê và luôn tìm tỏi, học hỏi về lĩnh vực máy móc.

Bà nhận thấy sự vất vả của việc rửa bát đũa mỗi ngày. Đặc biệt với những đồ đắt tiền. Việc rửa sạch rất khó khăn, phải nhẹ nhàng hết sức. Bà luôn tự hỏi, tại sao không có một loại máy móc gì đó giúp phụ nữ làm sạch chén bát bẩn.

su-ra-doi-cua-may-rua-bat-texgio-0
Và thế rồi,

Một lần, khi bọt xà phòng bám lên khuỷu tay, bà chợt nghĩ rằng: Tại sao mình không chế tạo ra một chiếc máy giúp rửa bát. Điều này sẽ giải phóng cho bà khỏi đống bát đĩa khổng lồ mỗi ngày. Bị thôi thúc bởi ý tưởng đó, ngay lập tức bà tìm tài liệu và nghiên cứu say mê.

Trong một thời gian ngắn, bà đã phác họa ra được bản vẽ đầu tiên cho chiếc máy rửa bát. Đầu tiên bà ước lượng số bát đĩa mà mình cần rửa. Thiết kế các ngăn giá để phân loại đồ cần rửa. Sử dụng các động cơ bánh xe để phun nước.

Phát minh của bà đã gây ra sự sửng sốt lớn cho mọi người. Cải tiến vượt trội hơn khi sử dụng áp lực dòng nước thay vì quay bằng tay. Tập trung vào việc rửa bát an toàn hơn nhờ sử dụng nước nóng. Bát đĩa được xếp ở giá riêng, giảm rủi ro bị sứt mẻ. Chiếc máy rửa bát gia đình do bà sáng chế đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Chiếc máy rửa bát gia đình ngày càng trở nên phổ biến

Những khách hàng đầu tiên của Cochrane chính là các bà nội trợ. Sau đó bà mở rộng, giới thiệu đến những khách sạn lớn. Nơi cần rửa số lượng bát đĩa cực lớn mỗi ngày. Đa phần các khách sạn đều rất ngưỡng mộ sáng chế của bà. Cochrane được ủng hộ ở khắp mọi nơi. Bà nhận được rất nhiều đơn hàng ở khắp mọi nơi. Sau đó bà đã mở rộng, đưa máy vào sản xuất bằng hệ thống chuyên nghiệp.

su-ra-doi-cua-may-rua-bat-texgio-1
Đóng góp to lớn vào công cuộc giải phóng nữ quyền của nhân loại

Có thể nói, phát minh của Cochrane chính là một bước tiến lớn của nhân loại. Giúp mọi người thay đổi ánh nhìn về phụ nữ. Những người phụ nữ đã được tôn trọng hơn trong ngành dường như chỉ dành cho nam giới. Giúp phụ nữ giải phóng được thời gian phải vùi đầu vào những đống bát đĩa lớn. Giảm sức lao động và trở nên bình đăng hơn trong xã hội. Josephin Cochrane được xem là một trong những người đóng góp to lớn vào phong trào đấu tranh giải phóng cho phụ nữ.

Cochran đã qua đời vào năm 1913. Nhưng tinh thần nghiên cứu và kinh doanh của bà vẫn được rất nhiều người khâm phục. Trước khi mất, bà vẫn miệt mài nghiên cứu và tự mình đi bán máy. Không phụ lòng mong mỏi của bà. Vào năm 1916, công ty của bà đã được tập đoàn Hobart mua lại. Và giờ đã phát triển thành tập đoàn Whirlpool lớn mạnh cho đến bây giờ.

Hãy tham khảo trang web nhabepdep.vn để tìm cho mình những mẫu máy rửa bát gia đình hiện đại nhất.

Comments