Nguyên tắc khi sử dụng lò nướng bánh đa năng

Nguyên tắc khi sử dụng lò nướng bánh đa năng


Lò nướng bánh đa năng là thiết bị không thể thiếu được đối với những bạn nữ yêu thích nấu ăn. Để lò nướng của bạn bền lâu hãy lưu ý một số Nguyên tắc khi sử dụng lò nướng bánh đa năng điều sau.

Luôn luôn làm nóng lò nướng đa năng trước khi sử dụng

Đây là điều đầu tiên các chuyên gia khuyên các bạn nữ. Lò nướng cần một khoảng thời gian vừa đủ để làm nóng toàn bộ lò. Các bạn nên bật lò trước 5 đến 7 phút để lò nóng. Sau đó mới cho thực phẩm cần chế biến vào. Điều này sẽ giúp thực phẩm tiếp xúc ngay với nhiệt độ cao. Thức ăn sẽ chín kĩ và đủ độ.

Đặc biệt với việc nướng bánh, đảm bảo đủ nhiệt độ là điều vô cùng quan trọng. Điều chỉnh chính xác, bánh của bạn mới có thể chín mềm và thơm ngon như đúng công thức.
Nên có thêm một chiếc đồng hồ để đo thời gian

Trên mỗi lò nướng đa năng đều có công tắc chỉnh thời gian. Tuy nhiên bạn nên cài thêm một chiếc đồng hồ hẹn giờ nhỏ. Để có thể điều chỉnh thời gian chính xác đến từng phút.

nguyen-tac-khi-su-dung-lo-nuong-banh-da-nang
Để ý chế độ thanh nhiệt của lò nướng

Điều này bạn cũng cần phải hết sức chú ý, nhất là khi làm bánh. Một chiếc lò nướng đa năng thông thường sẽ có 3 chế độ. Nhiệt trên, nhiệt giới và cả hai. Hầu như các loại bánh đều được nướng ở chế độ 2 thanh nhiệt. Các bạn nữ nên đặt 1 chế độ nhiệt cố định.

Không nên thay đổi trong khi nướng. Điều này sẽ khiến lò mất nhiều thời gian hơn để làm nóng. Vừa tốn nhiều năng lượng mà bánh lại không đủ thời gian nướng đúng nhiệt độ. Trước khi bật lò, hãy kiểm tra chế độ thanh nhiệt. Đề phòng trường hợp có người khác đụng vào lò và thay đổi chế độ nướng.
Đặt đúng vị trí khay nướng vào trong lò nướng đa năng

Hầu hết các loại bánh đều có công thức đặt ở vị trí chính giữa lò. Trong khi nướng, không nên tuỳ ý thay đổi vị trí đặt khay. Việc lấy khay bánh ra khỏi lò vô cùng tối kỵ. Bánh sẽ bị thay đổi nhiệt độ nướng. Các loại bánh khó tính như chiffon, gato… bạn cần phải chú ý hơn. Không chỉ thay đổi nhiệt độ mà lực tác động lúc cầm khuôn ra ngoài cũng có thể làm hỏng cấu trúc của bánh.

nguyen-tac-khi-su-dung-lo-nuong-banh-da-nang-1
Không dùng khay đen có sẵn trong lò để nướng cookies hay bánh cuộn

Các lò nướng đa năng hay lò bình thường đều được trang bị khay đen. Tuy nhiên khay này không có nhiều công dụng. Dùng khay đen sẽ hấp thụ rất nhiều nhiệt. Bánh cookies thường khá nhỏ và mỏng. Rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Các mặt bánh quy có thể không chín đều. Dễ bị mặt sống mặt cháy. Vì vậy bạn nên hạn chế dùng khay đen có sẵn này.
Mua lò nướng đa năng chính hãng

Điều này là quan trọng nhất. Chỉ có những thiết bị chính hãng mới có thể hoạt động bền bỉ nhất. Hãy tới với nhabepdep.vn để chọn mua cho mình chiếc lò chính hãng chất lượng tốt nhất.

Comments