Nguyên nhân tại sao máy hút mùi nhanh hỏng

Nguyên nhân tại sao máy hút mùi nhanh hỏng

Máy hút mùi giúp căn bếp của gia đình bạn luôn sạch sẽ, thoáng mát. Tuy nhiên nhiều người lại chưa biết sử dụng máy đúng cách. Khiến máy nhanh bị hỏng. Nhabepdep.vn xin chỉ ra những nguyên nhân tại sao máy hút mùi nhanh hỏng, và tìm hiểu một vài thông tin về máy rửa bát Bosch.

Lắp đặt máy hút mùi sai vị trí

Điều này rất nhiều người mắc phải. Lắp sai vị trí sẽ làm giảm khả năng hoạt động của máy hút mùi. Khi đặt ở vị trí quá gần thì lượng khói bụi và dầu mỡ sẽ bám vào màng lọc của máy hút mùi nhiều hơn. Tấm lọc sẽ nhanh chóng bị hoen rỉ và bám bẩn. Rất khó để vệ sinh. Nếu đặt máy quá cao, máy hút mùi hút sẽ không thể hoạt động hiệu quả. Bạn phải sử dụng chế độ hút mạnh mới làm sạch tuyệt đối không khí. Khiến động cơ của máy sẽ nhanh yếu. Sử dụng một thời gian sẽ gây ra tiếng ồn lớn, kêu to.

nguyen-nhan-tai-sao-may-hut-mui-nhanh-hong
Hoạt động máy hút mùi sai cách

Việc sử dụng máy theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất là rất quan trọng. Quy trình đúng là khởi động máy. Rồi sử dụng theo chế độ từ yếu đến mạnh. Chỉ bật máy trước khi nấu ăn khoảng 5 đến 10 phút. Tắt máy khi không sử dụng. Tránh việc máy bị hoạt động quá công suất. Máy có thể bị hỏng động cơ bên trong. Dễ bị cháy nổ, gây nguy hiểm cho người sử dụng.


Không vệ sinh máy hút mùi thường xuyên

Bất cứ thiết bị nào cũng cần được vệ sinh thường xuyên. Nếu bạn không vệ sinh máy, các vết bẩn, dầu mỡ sẽ bám lại trên máy. Rất khó tẩy rửa, gây mất thẩm mỹ. Đồng thời các chất bụi bẩn sẽ làm động cơ của máy hút mùi yếu dần đi.

Hơn nữa việc làm vệ sinh đúng cách sẽ khiến máy luôn mới và bền hơn. Hãy sử dụng giẻ mềm. Việc dùng rẻ sắt có thể khiến chiếc máy của gia đình bạn bị xước. Các vết bụi bẩn sẽ có cơ hội để bám vào máy.


Để các vật lạ lọt vào trong máy

Các nhà sản xuất máy hút mùi khuyến cáo người dùng trong quá trình sử dụng máy hút mùi không được để các vật cứng lọt vào bên trong máy. Chúng sẽ làm gãy các cánh quạt, khiến máy hút mùi bị hư hỏng. Ngoài ra, cũng nên hạn chế sử dụng bếp dầu, bếp than có ngọn lửa quá lớn ở gần máy. Lửa có thể bén vào máy hút mùi, gây nguy hiểm cho bạn trong khi sử dụng máy.

nguyen-nhan-tai-sao-may-hut-mui-nhanh-hong-1
Sở hữu máy hút mùi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc

Để gìn giữ được chiếc máy hút mùi luôn sáng bóng, đẹp đẽ người tiêu dùng cần chú ý từng bước một. Ngay từ khâu chọn mua máy, tới khâu sử dụng, làm vệ sinh,.. mới có thể giúp sản phẩm bền lâu. Tuổi thọ của một chiếc máy có cao hay không còn tùy thuộc vào việc chiếc máy của gia đình bạn có phải hàng chính hãng hay không. Chỉ có thiết bị áp dụng đầy đủ công nghệ của nhà sản xuất mới hoạt động tốt.

Hãy tới Nhabepdep.vn để tham khảo các sản phẩm tốt nhất. Tại đây, sản phẩm không chỉ chính hãng mà còn rất đa dạng về thiết kế, kiểu dáng và màu sắc. Hãy sắm cho gia đình mình những vật dụng tốt nhất. Đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Comments