Mẹo nhỏ để kéo dài tuổi thọ cho bếp ga

Mẹo nhỏ để kéo dài tuổi thọ cho bếp ga

Bếp ga là thiết bị hỗ trợ đắc lực, giúp các chị em phụ nữ nấu những món ăn mỗi ngày cho cả nhà. Nhà bếp đẹp xin mách một số mẹo nhỏ để kéo dài tuổi thọ cho bếp ga của gia đình bạn và cách mua máy rửa bát Texgio

Để giữ an toàn, đừng để vật dễ cháy ở gần bếp
Bếp ga được thiết kế để nấu nướng. Vì vậy đừng sử dụng để hong khô khăn, vải, hay sợi trên bếp. Chúng rất dễ bắt lửa.
Đừng dùng đĩa để đậy ngọn lửa hoặc để chất dễ cháy gần bếp.
Đặt bếp ở vị trí thông thoáng. Tuy nhiền phải tránh chỗ có gió lùa trực tiếp. Không mở quạt chĩa vào bếp trong khi nấu ăn.
Sử dụng đường ống dẫn ga an toàn
Không sử dụng ống cao su cũ hoặc đã bị mòn để dẫn ga. Chúng không còn đủ độ đàn hồi thích hợp. Có thể gây rò rỉ khí ga. Khi lắp đặt bình ga mới, bạn hãy thợ kỹ thuật xem ống dẫn ga của nhà mình còn dùng được hay không.
Bảo đảm ống cao su dẫn ga không chạm vào các bộ phận khác của bếp ga. Hoặc bị kẹt ở chỗ nào đó. Sau khi sử dụng xong, nhớ vặn nút đánh lửa về vị trí OFF rồi khóa van bình ga lại. Để đảm bảo khí ga không bị rò rỉ ra ngoài.
meo-nho-de-keo-dai-tuoi-tho-cho-bep-ga
Lưu ý trong khí đang sử dụng bếp ga
Nếu bạn thấy bếp cháy không bình thường, hãy khóa van bình ga ngay lập tức. Kiểm tra kỹ càng lại các bộ phận của bếp.
Tránh đụng vào kiềng trong khi đang nấu ăn. Hay ngay sau khi vừa sử dụng xong bếp. Kiềng bếp có nhiệt độ rất lớn. Chúng có thể làm bạn bỉ bỏng.
Nếu thấy có hiện tượng rò rỉ ga, hãy khóa van lại. Sau đó mở tất cả các cửa sổ ra. Gọi ngay cho nhân viên kỹ thuật nơi bán bếp ga để họ đến sửa cho bạn. Nhớ tắt công tắc điện, không bật diêm quẹt hay dùng bất cứ chất liệu dễ bắt lửa nào khác. Chúng có thể làm khí ga bắt cháy, gây nổ rất nguy hiểm.
Lắp đặt các bộ phận của bếp ga vào đúng vị trí
Hoa sen của bếp ga
Luôn bảo đảm rằng hoa sen của bếp đã được lắp đúng vị trí. Sau khi nấu nướng xong hãy rửa sạch và hong khô. Lắp lại vào bếp và kiểm tra xem có hoạt động bình thường không.
Tháo hoa sen ra vệ sinh khi bạn thấy ngọn lửa cháy không đều. Nếu khe thoát lửa bị nghẹt, hãy dùng ghim nhọn hoặc bàn chải sắt để làm sạch.
meo-nho-de-keo-dai-tuoi-tho-cho-bep-ga-1
Các bộ phận khác
Nếu bộ phận đánh lửa bị bẩn, bếp sẽ không thể đánh lửa được. Vì vậy hãy kiểm tra kỹ lưỡng bộ phận này khi tháo kiềng bếp ra. Nếu nó bị cặn bẩm bám vào, bạn hãy dùng vải khô để lau sạch.
Bạn nên lắp đặt thiết bị an toàn cho bếp ga. Khi lửa đột ngột bị tắt, thiết bị này sẽ tự động ngắt nguồn ga. Ngăn không cho khí ga đi vào ống dẫn bên trong bếp. Tránh được các rủi ro gây ra bởi hiện tượng rò rỉ ga.

Nếu để ý những điều trên, bạn có thể kéo dài tuổi thọ cho bếp ga của gia đình mình. Hãy tới Nhà bếp đẹp để tham khảo các sản phẩm bếp ga mới nhất và an toàn nhất.

Comments