Lưu ý khi sử dụng máy rửa bát Bosch

Lưu ý khi sử dụng máy rửa bát Bosch

Máy rửa bát Bosch là thiết bị đang dần dần phổ biến trong mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên chưa hẳn gia đình nào cũng đã biết cách sử dụng đúng. Bài viết sau, Nhabepdep.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng đúng cách, cũng như nhắc bạn một số lưu ý khi sử dụng máy rửa bát Bosch.
Công dụng của máy rửa bát Bosch

Đối với những gia đình hiện đại ngày nay, máy rửa bát được rất nhiều gia đình quan tâm và sử dụng. Nó làm giảm bớt đi phần nào gánh nặng cho người phụ nữ trong công việc nội trợ hàng ngày. Với những quy trình được cài đặt sẵn, máy rửa bát Bosch sẽ rửa sạch các chồng bát đĩa lớn. Ngoài ra, xoong chảo, đũa thìa cũng được làm sạch hoàn hảo.

Kết hợp chức năng sấy khô tự động. Đến lần nấu ăn sau, bạn chỉ việc lấy ra dùng. Rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian, công sức cho phụ nữ. Thay vì dành hàng giờ mỗi ngày, bạn có thể dành thời gian chăm sóc gia đình nhỏ.
Tuy nhiên, cách sử dụng như nào là tối ưu nhất thì chưa hẳn tất cả các gia đình đều biết. Nhà bếp đẹp xin đưa ra một số lưu ý nho nhỏ. Chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi sử dụng máy rửa bát Bosch.
luu-y-khi-su-dung-may-rua-bat-bosch
Xếp bát đĩa vào trong máy rửa bát Bosch

Trước khi cho vật dụng vào máy rửa bát Bosch, bạn cần gạt bỏ sạch thức ăn thừa còn sót lại để tránh máy bị tắc nghẽn. Khi xếp vào thì hãy xếp nghiêng để tăng hiệu quả làm sạch. Đừng tham đặt quá nhiều vật dụng để máy bị quá tải. Bạn cần phải để chỗ trống cho hệ thống phun nước của máy hoạt động.
Sau khi máy rửa bát Bosch hoạt động xong, bạn nên lấy bát đĩa ở khay dưới ra trước. Sau đó lấy lần lượt lấy các khay trên ra sau. Bởi các vật dụng khay trên chưa khô, khi lấy ra có thể nhỏ nước xuống các khay bên dưới.

Sắp xếp vật dụng vào đúng các ngăn

Để máy hoạt động được hiệu quả, vật dụng không bị trầy xước, bạn hãy chú ý xếp vật dụng gọn gàng vào các khay. Và đặc biệt hãy xếp các loại vào đúng vị trí khay rửa phù hợp.

– Khay rửa trên của máy: Nên dùng rửa các loại cốc, tách, bát đĩa nhựa. Một số vật dụng làm bếp nhỏ gọn có thể đặt nằm ngang để tránh cản trở hệ thống quạt rửa.

– Khay rửa dưới: Dùng để rửa các loại tô, đĩa vừa hoặc lớn. Cũng có thể xếp thêm cả xoong nồi. Xếp các vật dụng nằm nghiêng cùng hướng hoặc úp ngược xuống để máy phun đạt hiệu quả cao nhất. Các loại khay đựng, đĩa lớn hãy xếp chúng cùng hướng theo hàng dọc.

– Khay rửa vật dụng nhà bếp: Dùng rửa các loại dao, dĩa, thìa…. Dĩa hướng lên trên. Dao thì quay phần lưỡi dao xuống. Thìa xếp xen kẽ lên xuống. Như vậy, nước và chất tẩy rửa dễ dàng làm sạch bề mặt của các vật dụng.
luu-y-khi-su-dung-may-rua-bat-bosch-1
Những lưu ý nhỏ khác

Khi sử dụng máy rửa bát Bosch, bạn không nên cho một số vật dụng đặc biệt vào máy. Ví dụ như dụng cụ có họa tiết trang trí trên men hay vẽ bằng tay. Đồ dễ vỡ như thủy tinh, đồ gỗ dễ vỡ cũng không nên cho vào máy. Khi ngấm nước lâu trong suốt quá trình rửa, chai lọ có nhãn mác bằng giấy cũng có thể bị bong khi rửa.

Do áp lực rửa của nó, chảo chống dính có thể bị mất lớp chống dính. Không để các vật dụng bằng bạc, thép không gỉ sát cạnh nhau. Khi va chạm sẽ dễ bị trầy xước, hỏng hóc.
Nếu nước nhà bạn là nước cứng thì bạn nên hòa thêm muối làm mềm nước chuyên dụng vào. Nó sẽ giúp làm mềm nước, tránh gây cặn vôi sót lại trong máy. Không dùng các nước tẩy rửa thông thường. Hãy dùng nước rửa bát chuyên dụng cho máy rửa bát Bosch. Bạn có thể mua nó ngay tại cửa hàng bán máy hoặc các quầy tạp hóa, siêu thị.

Hãy mua một chiếc máy rửa bát Bosch chính hãng

Chỉ có một chiếc máy rửa bát chính hãng mới có thể hoạt động lâu bền. Hãy đến với Nhabepdep.vn để mua được các thiết bị đạt chuẩn.

Địa chỉ của Nhà bếp đẹp là Số 2, Ngõ 310, Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội.

Comments