Lò nướng bánh đa năng tiết kiệm

Lò nướng bánh đa năng tiết kiệm

Lò nướng bánh đa năng rất hữu ích đối với chị em phụ nữ. Có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết cách sử dụng lò để tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ. Bài viết sau sẽ chia sẻ một số mẹo hay cho các chị em.
Hiểu rõ chức năng và các loại lò nướng

Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là hai loại lò nướng bánh đa năng tiết kiệm. Gồm có loại gắn cố định vào tủ bếp và loại lò để trên bàn.

Lò gắn cố định thường được gắn dưới bếp đun. Nhiệt độ của loại lò này khá ổn định. Dễ sử dụng được trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên lại tốn kha khá không gian.

Loại lò để trên bàn phổ biến hơn một chút. Loại lò này có thể đặt ở bất cứ chỗ nào. Dễ dàng di chuyển và vệ sinh. Giá thành lại rẻ hơn so với lò gắn cố định. Tuy nhiên nhược điểm là nhiệt độ không ổn định. Hệ thống cách nhiệt đơn giản nên người dùng phải hết sức cẩn thận. Tránh bị bỏng trong khi sử dụng lò.

lo-nuong-banh-da-nang-tiet-kiem-0
Chọn chế độ nướng phù hợp với thực phẩm

Khi nướng, mỗi món ăn sẽ yêu cầu khác nhau. Vì vậy bạn cần hiểu rõ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Đọc kỹ các chế độ nướng để áp dụng phù hợp. Thông thường các loại thực phẩm sẽ có thời gian nướng như sau: Bánh mì nướng ở 190 độ C khoảng 9 đến 12 phút. Bánh ngọt thì chỉ cần khoảng 7 đến 10 phút là đủ. Bánh nướng thì nên đặt 160 độ C, nướng lâu hơn khoảng 30 đến 40 phút. Làm món cá hấp thì cần để 250 độ C. Hấp khoảng 10 đến 15 phút tùy loại cá. Các loại thịt gà, vịt, lợn nên để 250 độ C, nướng khoảng 35 đến 40 phút mới đảm bảo thịt chín hoàn toàn. Sườn thì có thể nhanh hơn. 10 đến 15 phút là có thể chín vàng ngon.

Có những món cần nhiệt trên, món cần nhiệt dưới, hoặc là cả hai nhiệt. Bạn hãy chú ý điều chỉnh thật cẩn thaakn. Việc này sẽ giúp máy tập trung được lượng nhiệt tốt nhất. Nấu chín thức ăn mà không tiếu tốn quá nhiều điện năng vào việ chuyển chế độ.

lo-nuong-banh-da-nang-tiet-kiem
Tránh mở cửa lò nướng bánh đa năng trong khi đang nướng

Mở cửa lò khi đang nướng có thể làm nhiệt độ trong lò nướng bánh đa năng bị giảm đột ngột. Lò sẽ mất khá nhiều điện để khôi phục lại nhiệt độ như ban đầu. Thức ăn sẽ kém ngon do không đủ độ. Vì vậy, bạn hãy hạn chế mở cửa lò. Thay vào đó có thể quan sát thực phẩm qua kính cửa lò.
Tận dụng hơi nóng của lò nướng

Sau khi đã hết thời gian đặt, lò vẫn chưa hết nóng. Bạn có thể đặt thức ăn thêm vài phút. Hoặc cho đồ ăn khác vào hâm nóng. Đây cũng là một cách tận dụng triệt để hơi nóng của lò nướng.
Đóng kín cửa lò nướng

Tương tự như việc không mở cửa lò. Việc đóng kín giúp tập trung và giữ được nhiệt độ hoàn hảo của lò. Giảm tiêu hao điện năng.

lo-nuong-banh-da-nang-tiet-kiem-1

Chỉ cần chú ý một số điểm nho nhỏ là bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền điện cho cả nhà. Hơn nữa còn giúp lò nướng bánh đa năng được bền hơn. Tuy nhiên hãy chọn cho gia đình mình một chiếc lò nướng chính hãng. Những sản phẩm này thường được trang bị các thiết bị hiện đại nhất. Giúp máy hoạt động trơn tru và đỡ tốn điện hơn. Hãy tham khảo ngay các sản phẩm trên nhabepdep.vn

Comments