Điều cần biết khi sử dụng máy rửa bát gia đình

Điều cần biết khi sử dụng máy rửa bát gia đình


Máy rửa bát Bosch đang dần dần trở nên phổ biến trong mỗi gia đình. Nhà bếp đẹp xin tổng hợp một số lưu ý mà các gia đình nên biết khi vận hành máy. Để giúp cho máy rửa bát của gia đình bạn vận hành được bền bỉ hơn. Chúng tôi xin cung cấp điều cần biết khi sử dụng máy rửa bát gia đình.

Điều chỉnh độ cứng phù hợp cho nước

Nước là yếu tố không thể thiếu của máy rửa bát gia đình. Để hiệu quả của máy cao nhất cần điều chỉnh độ mềm cứng phù hợp. Nước máy có độ cứng trên 9 độ thì cần phải được làm mềm. Chúng ta có thể sử dụng muối chuyên dụng để làm mềm nước. Lượng muối cần thiết phụ thuộc vào độ cứng của nước mà gia đình bạn sử dụng.

dieu-can-biet-khi-su-dung-may-rua-bat-gia-dinh-0

Cài đặt lượng muối thêm vào từ H:01 đến H:07, H:00 thì chưa cần thiết. Độ cứng của nước bạn có thể tham khảo ở công ty cung cấp nước. Thêm muối, sau đó đóng cửa thiết bị, bật công tắc. Khởi động chức năng đến khi H:00 xuất hiện thì xong.

Các chất muối, tẩy rửa dùng cho máy rửa bát gia đình

Lưu ý các chất này cần chọn loại dùng riêng cho máy. Không sử dụng loại thông thường để rửa bát bằng tay.

Muối làm mềm nước

Muối làm mềm nước cần được đổ vào thiết bị ngay trước khi khởi động. Kiểm soát chỉ báo hết muối, nếu hết hãy bổ sung thêm vào ngăn chứa. Đảm bảo ngăn chứa luôn đầy. Tuyệt đối không đổ thêm chất tẩy rửa vào trong ngăn chứa muối. Điều này có thể làm hỏng hệ thống làm mềm nước của máy.
Nước trợ xả cho máy rửa bát gia đình

dieu-can-biet-khi-su-dung-may-rua-bat-gia-dinh

Nước trợ xả cần dùng khi rửa ly chén thủy tinh sạch, bát đĩa ít chất bẩn. Tương tự muối làm mềm, ngăn nước trợ xả cũng luôn cần được đổ đầy. Lưu ý lau sạch nước trợ xả tràn ra để tránh gây bọt dư trong lần rửa sau.

Lắp giá kệ và đặt vật dụng thật chắc chắn

Thông thường các máy rửa bát gia đình cần có giá kệ và giỏ để chắc chắn. Điều này giúp máy hoạt động được dễ dàng hơn. Đặt bát đĩa chắc chắn hơn. Cách đặt các vận dụng cũng vô cùng quan trọng. Tách, ly, nồi, chảo úp ngược xuống. Nồi sâu, các vật dụng cong, lõm thì nên đặt nghiêng. Dễ dàng thoát được chất bẩn và nước hơn. Không để bát đĩa làm cản vòi phun nước xoay. Không để đồ quá nhỏ vào rửa, có thể bị rơi khỏi giá trong khi máy đang hoạt động.

Đối với dao, thìa, nĩa nên đặt vào giỏ và tay cầm hướng về phía đáy của máy. Nhất là các vật dụng dài phải đặt nằm ngang ở phía trước. Những đồ sau không nên cho máy rửa chén bát gia đình:
Dao, thìa, nĩa bằng gỗ, sừng, nhựa ít chịu nhiệt.
Bát đĩa bằng đồng hay thiếc, thép bị gỉ.

Vật dụng được làm bằng sợi tổng hợp.

dieu-can-biet-khi-su-dung-may-rua-bat-gia-dinh-1
Cài đặt chế độ rửa bát phù hợp cho máy rửa bát gia đình

Một máy rửa bát gia đình sẽ có rất nhiều các chế độ tương tự như máy giặt. Bạn nên chọn chế độ phù hợp với lượng bát đĩa định rửa.
Chế độ rửa kỹ: sử dụng khi rửa bát đĩa có thức ăn bám dính lâu, bị khô. Chu trình cụ thể như sau: rửa qua bằng nước 50 độ C. Sau đó rửa bằng nước 70 độ C. Rửa xả và cuối cùng là sấy khô.
Rửa bình thường: Dùng khi rửa các vật dụng bám dính thức ăn không lâu. Chu trình như sau: rửa qua, rửa bằng nước 60 độ C. Rửa xả hai lần bằng nước 70 độ C. Cuối cùng là công đoạn sấy khô.
Rửa tiết kiệm nước: đối với các vật dụng ít bẩn. Rửa qua vật dụng rồi rửa bằng nước 55 độ C. Rửa xả hai lần và sấy khô.
Rửa ly: Chế độ để rửa các vật dụng mỏng, ly tách bằng sành sứ, thủy tinh. Chu trình gồm có các bước: rửa bằng nước 45 độ C. Rửa xả hai lần và sấy khô.

Với các hướng dẫn cơ bản trên, Nhabepdep.vn rất mong các gia đình có thể hiểu rõ hơn về thiết bị máy rửa bát gia đình. Hy vọng máy nhà bạn sẽ luôn vận hành tốt và có tuổi thọ lâu dài. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp tận tình.

Comments